top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนเสือบิน (Suae Bin)

Egg Benedict ทำไมต้องใส่น้ำส้มสายชู (vinegar) ?

อัปเดตเมื่อ 5 ต.ค. 2565

#สูตรเสือบิน

เมนูไข่ต้มเบเนดิก หรือ Egg Benedict ที่มักจะเสริฟมาพร้อมกับขนมปังปิ้งร้อนๆอันแสนกรอบ ตกแต่งด้วยอะโวคาโด ผักหรือเบคอน หนึ่งในเมนูอาหารเช้ายอดฮิตที่สามารถหารับประทานได้ตามคาเฟ่สุดชิคหรือโรงแรมสุดหรู แต่รู้หรือไม่ว่าเมนูอันแสนจะแพงนี้ เราสามารถทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน! ด้วยสูตรการทำที่ไม่ยากลองมาดูวิธีการทำกันเลย


ขั้นตอนการทำ Egg Benedict :


1. ใส่น้ำส้มสายชูหมัก ตราเสือบิน (coconut flower vinegar) 1 ช้อนโต๊ะ ลงในน้ำที่ใช้ต้มไข่ จากนั้นรอให้น้ำเดือดและเบาไฟลง

2. ตอกไข่ใส่ถ้วยและเทลงในน้ำ โดยใช้ช้อนคนน้ำรอบๆ ให้ไข่ลอยไปอยู่ตรงกลางภาชนะ

3. รอประมาณ 2-3 นาที แล้วใช้ตะแกรงตักไข่ขึ้นมาอย่างระมัดระวัง

4. วางผึ่งไว้บนตะแกรงซักพัก เพื่อให้สะเด็ดน้ำออก แล้วค่อยนำไปวางบนขนมปังปิ้ง


ส่วนใครที่มีข้อสงสัยว่าทำไมต้องใส่น้ำส้มสายชู (vinegar) ลงไปใน Egg Benedict? คำตอบก็คือน้ำส้มสายชูจะช่วยให้ไข่ขาวประกอบตัวขึ้นรูปหรือเป็นทรงได้ไว ทำให้ไข่ขาวด้านนอกได้รูปทรงที่สวยงาม โดยที่ไข่แดงภายในไม่สุกจนเกินไปหรือได้ไข่แดงเยิ้มที่เป็นเหมือนลาวาดูน่ากินนั่นเอง


อีกหนึ่งปัญหาที่หลายๆคนบ่นถึงในการทำเมนูนี้ก็คือ กลิ่นของน้ำส้มสายชูที่ติดมากับไข่ด้วยทำให้ไม่น่ารับประทาน ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆด้วยการ เปลี่ยนประเภทของน้ำส้มสายชูที่ใช้จากน้ำส้มสายชูกลั่นหรือน้ำส้มสายชูเทียมที่มีลักษณะกลิ่นเปรี้ยวฉุนและรสเปรี้ยวแหลม มาเป็นน้ำส้มสายชูหมักที่ผ่านกระบวนการหมักจากธรรมชาติอย่างน้ำส้มสายชูหมักแท้ ตราเสือบิน ซึ่งจะมีเพียงกลิ่นหมักอ่อนๆตามธรรมชาติที่ได้จากน้ำหวานของดอกมะพร้าว แถมรสชาติก็ไม่เปรี้ยวแหลมอีกด้วย หมดห่วงเรื่อง Egg Benedict จะมีกลิ่นฉุนหรือติดรสเปรี้ยวแหลมจากน้ำส้มสายชูไปได้เลย!


น้ำส้มสายชูหมักแท้ ตรา เสือบิน "สะอาด ปลอดภัย ดีต่อใจ กินกับอะไรก็อร่อย" รับประทานง่าย ไม่เปรี้ยวฉุน ผลิตจากดอกมะพร้าวแท้ 100% หมักธรรมชาตินาน 4 เดือน ต้นตำรับกว่า 80 ปี

 

Coconut Flower Vinegar : Suaebin Brand

ราคาไม่แพง ลองดูก่อน...แล้วจะติดใจ >> Shopee Lazada


Graphic by www.freepik.com


ดู 358 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


bottom of page